Phòng xông hơi thuốc bắc là gì, tác dụng như thế nào và khác biệt ra sao so với phương pháp xông hơi thuốc bắc bình thường là những thắc mắc chung nhất của khách hàng. Chúng tôi sẽ lần lượt giải đáp chi tiết từng câu hỏi một để bạn có cái nhìn rõ nhất.

phong-xong-hoi-thuoc-bac

Phòng xông hơi thuốc bắc là gì ?

Là dạng phòng xông hơi sử dụng các loài thảo dược thiên nhiên như lá tre, tía tô, sả, hoắc hương, long não, lá chanh… để xông hơi. Dạng phòng này lấy cảm hứng từ việc xông hơi thuốc bắc đã có từ xa xưa nhưng vẫn rất được ưa chuộng trong thời điểm hiện tại. Thiết kế phòng xông hơi thuốc bắc không khác nhiều so với phòng xông hơi ướt nhưng lại mang đến cảm giác khác lạ, thú vị và hiệu quả rõ rệt.

Phương pháp này có tác dụng gì ?

Phòng xông hơi thuốc bắc có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ đào thải độc tố, cặn bã trong cơ thể ra bên ngoài theo tuyến mồ hôi. Những căn bệnh thường gặp như đau đầu, cảm cúm, hen suyễn nhanh chóng thuyên giảm ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Ngăn chặn sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo để tập trung làm việc.

Qúa trình tuần hoàn máu cũng được cải thiện đáng kể. Máu lưu thông ổn định đến tất cả các bộ phận trong cơ thể bạn, ngăn chặn các bệnh liên quan đến xương khớp có nguy cơ phát sinh. Hơn thế, phương pháp này cũng giúp cải thiện hệ thần kinh hiệu quả, giúp ngủ ngon và luôn cảm thấy sảng khoái cả ngày dài. Những bệnh lý tuổi già như tiểu đường, đau lưng, tắc nghẽn động mạch, đau mỏi vai gáy, các chi được hạn chế tối đa.

Phòng xông hơi thuốc bắc mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Chưa hết, phòng xông hơi thuốc bắc còn là liệu pháp chăm sóc da hàng đầu được đông đảo chị em tin dùng. Thường xuyên xông hơi theo cách này sẽ giúp da bạn trở nên mịn màng, trắng hồng, hết thâm, mụn và tràn đầy sức sống. Với những ai có ý định giảm cân thì đây cũng là một sáng kiến không thể tuyệt vời hơn. Nghiên cứu cho thấy, mỗi lần xông hơi có tác dụng bằng 45 phút chạy bộ, tiêu nhanh mỡ thừa, thon gọn vóc dáng, đẹp lên trông thấy.

Xem thêm: Trải nghiệm phòng xông hơi cho gay tại Thái Lan

Phòng xông hơi thuốc bắc khác biệt gì so với xông hơi thuốc bắc ?

Nếu xông hơi thuốc bắc truyền thống thì bạn phải dùng chăn để chùm kín cơ thể và nồi xông. Phương pháp này có nhược điểm là vẫn tạo ra khe hở khiến nhiệt dễ dàng thoát ra ngoài, hiệu quả không cao. Chưa kể, khi ngồi xông còn rất khó chịu vì nóng và ngột ngạt do diện tích hẹp, tạo ra cảm giác chẳng thú vị chút nào.

Ngược lại, phòng xông hơi thuốc bắc sẽ giải quyết dứt điểm các vấn đề trên. Thiết kế rộng và kín giúp nhiệt hấp thụ đều, bạn sẽ có tư thế ngồi xông thoải mái, không vướng víu, không tù đọng, bí bách. Nguyên lý chính vẫn dùng nhiệt của hơi nước nhưng hòa chung cùng các vị thuốc bắc giúp phát huy hết công dụng của thảo dược một cách tốt nhất. Thẩm thấu nhanh, trực tiếp vào cơ thể mang đến hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, phòng còn có thể sử dụng chung cho nhiều người rất tiện lợi. Các trang thiết bị đi kèm tạo ra sự thuận tiện khi thao tác, tiết kiệm thông minh thời gian và công sức.

Lựa chọn phòng xông hơi thuốc bắc là một quyết định sáng suốt, sự đầu tư vững bền cho sức khỏe trong tương lai. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay triển khai ngay thôi nào.

Xem thêm các mẫu phòng xông hơi khô